Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Tiếp thị trên zalo hiệu quả nhất 2024

ntttan
18/4/2024 15:57Phản hồi: 0
Tiếp thị trên zalo hiệu quả nhất 2024
Bạn đang kinh doanh trên zalo nhưng hiệu quả đem lại chưa cao. Bạn muốn tìm hiểu về cách tiếp thị trên zalo để gia tăng hiệu quả kinh doanh của mình. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu về các cách để tiếp thị trên zalo hiệu quả hơn qua bài chia sẻ này nhé!

I. Tìm hiểu về tiếp thị trên zalo

1. Tiếp thị trên zalo là gì?

Đây là một hình thức Marketing Online được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Zalo bao gồm tất cả các hoạt động Marketing như: Quảng cáo tiếp thị, quảng bá thương hiệu, chăm sóc khách hàng và các hoạt động khác có khả năng nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, tăng độ nhận diện thương hiệu, cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Tiếp thị trên Zalo là một trong những phương pháp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kích thích nhu cầu của khách hàng để họ chọn mua sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, tăng giá trị vòng đời của khách hàng, thúc đẩy doanh số tăng trưởng vượt bậc.
Với mỗi tài khoản Zalo là một khách hàng thật nên hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng trên ứng dụng Zalo sẽ cao hơn sao với các nền tảng khác. Chính vì vậy, khi thực hiện chiến dịch tiếp thị trên Zalo thành công sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được giá trị thương hiệu và để lại ấn tượng tốt cho nhóm khách hàng tiềm năng.

2. Một số lợi ích khi tiếp thị trên zalo

  • Lượng người dùng Zalo tại Việt Nam lên đến 50 triệu người (chiếm 50% dân số cả nước).
  • Tiết kiệm phần lớn các chi phí không cần thiết mà vẫn đạt được hiệu quả trên Zalo.
  • Cơ hội kết nối khách hàng một cách dễ dàng.
  • Tính năng bảo mật tuyệt đối.
  • Khả năng tiếp cận bài đăng và tin nhắn với số lượng người dùng khổng lồ. Ứng dụng phần mềm gửi tin nhắn zalo hàng loạt sẽ giúp bạn tiếp cận và gửi hàng loạt đến nhiều khách hàng cùng lúc.
  • Người dùng có thể nhắn tin, gọi điện hoàn toàn miễn phí.
  • Là thị trường tiềm năng nhận được sự đầu tư và khai thác của đông đảo doanh nghiệp.

II. Một số phương thức tiếp thị hiệu quả trên zalo

1. Tiếp thị trên zalo qua tài khoản cá nhân

Là phương thức tận dụng tài khoản cá nhân để thực hiện tiếp thị trên zalo.
Tài khoản zalo có nhiều tính năng
  • Có thể gửi tin nhắn và gọi điện cho những người có tài khoản zalo trong danh bạ số điện thoại.
  • Tài khoản cá nhân có thể gửi yêu cầu kết bạn, nhắn tin cho những người bạn có thể tìm thấy xung quanh với vị trí của bạn được chia theo giới tính và độ tuổi.
  • Có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành bạn bè.
  • Có thể thao gia vào các nhóm chat phân chia theo địa phương, chủ đề, sở thích.
  • Bạn có thể được tìm thấy khi bật tính năng cho phép những người xung quanh tìm ra mình.
  • Có khả năng tiếp cẩn đến 90% người dùng khi đăng tải chia sẻ nội dung thông tin lên Zalo.
Chính vì những tính năng đó mà người dùng có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình để có thể thực hiện tiếp thị trên zalo như sau:
  • Sử dụng tài khoản cá nhân để tương tác và chăm sóc khách hàng đã mua.
  • Kết bạn, tương tác , kết nối để người dùng trở thành khách hàng.
  • Sử dụng tài khoản cá nhân để đăng tin thông báo.
  • Sử dụng tài khoản cá nhân để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
tiep-thi-tren-zalo.jpeg
>> Xem thêm: Cách lấy link zalo cá nhân của mình chia sẻ kết nối nhanh chóng

2. Tiếp thị trên zalo qua tài khoản OA

Official Account của Zalo chính là một phương thức được zalo phát triển nhằm mục đích hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng này, hình thức này thay thế cho zalo pages. Tuy bị người dùng phản đối vì chuyển từ Zalo Pages sang Official Account. Nhưng hiện tại, đây chính là một phương thức được phát triển bởi đội ngũ Zalo với nhiều khả năng tiên tiên hơn như: tiếp thị trên zalo, tạo gian hàng online trên zalo,…
Về cơ bản thì mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo được nhiều Official Account. Và mỗi Official Account có một số lượng người quan tâm nhất định. Khi các Official Account được người quan tâm thì những cá nhân đó có thể gửi tin nhắn tiếp thị đến inbox với số lượng tin nhắn tùy thuộc vào loại hình tài khoản của người quan tâm.
Bạn có thể hiểu Official Account của Zalo cũng giống như page trên facebook. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa Official Account và trang của facebook đó chính là Official Account sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm, page của facebook sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người like. Bài đăng trên Official Account được chuyển tới inbox của người quan tâm.
Chính vì lý do đó, điều cần phải chú trọng nhất khi phát triển hình thức tiếp thị trên zala theo cách sử dụng Official Account là:
  • Làm thế nào để có thể tương tác hiệu quả với người quan tâm khi gửi đến họ những tin nhắn tiếp thị?
  • Làm thế nào để có thể gia tăng người quan tâm?
Để Official Account gia tăng được lượng người dùng quan tâm thì phụ thuộc vào 2 hướng chính:
  • Người dùng có thể tìm kiếm thấy Official Account: Người dùng có thể tìm thấy Official Account khi sử dụng tìm kiếm Official Account bằng tên.
  • Official Account được giới thiệu để hiển thị trên inbox của người dùng để thu hút họ click vào quan tâm: Bạn hãy sử dụng quảng cáo zalo để giới thiệu cho khách hàng biết đến Official Account và thu hút sự quan tâm của họ dựa trên những hình ảnh và thông điệp quảng cáo gửi đến inbox của họ.

3. Tiếp thị trên zalo sử dụng quảng cáo

Quảng cáo Zalo là một hệ thống do zalo xây dựng với mục đích thực hiện nhu cầu quảng bá trên nền tảng này. Trước kia, người dùng rất khó khăn và tốn kém chi phí. Tuy nhiên, với những phiên bản Zalo mới như hiện nay thì nhờ có Official Account nên hệ thống chạy quảng cáo Zalo mới cũng được ra mắt nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Người dùng có thể tùy chỉnh, tạo, nạp tiền để chạy quảng cáo mà không cần phải liên hệ với Zalo.
Các hình thức chạy quảng cáo trên zalo
  • Quảng cáo gian hàng trên mục nổi bật: Hiển thị Official Account khi người dùng bật công cụ tìm kiếm Official Account Zalo.
  • Quảng cáo Zalo cho Official Account: Tạo quảng cáo hiển thị với mục đích tăng sự quan tâm của người dùng.
  • Quảng cáo Zalo giới thiệu sản phẩm: sử dụng với Official Account để tạo gian hàng và hiển thị quảng cáo các sản phẩm lên nhật ký của người dùng.
  • Quảng cáo Zalo cho website: Tạo quảng cáo với nội dung và hình ảnh cụ thể, khi người dùng quan tâm sẽ click vào dẫn đến website.
tiep-thi-tren-zalo-2.jpeg

4. Tiếp thị trên zalo hỗn hợp

Tương tự như mọi hình thức tiếp thị khác thì tiếp thị trên Zalo cũng phải kết hợp nhiều hình thức thì mới có thể mang lại hiệu quả cao.
Đầu tư cho phương thức quảng cáo Zalo tại thời điểm này có vẻ chưa phù hợp vì kết quả chưa được kiểm chứng. Chính vì thế, áp dụng phương thức sử dụng tài khoản cá nhân làm tiếp thị trên Zalo sẽ an toàn hơn.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn bằng số điện thoại bạn và mật khẩu bạn đã tạo. Bạn click vào biểu tượng tạo mới để tạo trang Zalo
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký tài khoản tạo trang Zalo
Bước 3: Đợi xét duyệt tạo trang trên Zalo
Zalo sẽ gửi tin nhắn đến tài khoản của người đăng ký khi trang Zalo được kích hoạt hoặc bị từ chối bởi ban quản trị Zalo.
Tôi vừa chia sẻ đến bạn những cách tiếp thị trên zalo để gia tăng hiệu quả kinh doang online của mình khi sử dụng kênh bán hàng này. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công nhé!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019