Aerize WifiX với Gmail ...

vnbb
8/10/2009 8:40Phản hồi: 74
Về phần mềm WifiX của Aerize thì anh em đã quá rõ rồi, và anh em trên 4rum dùng phần mềm này với Gmail là rất lớn. Một số người mặc dù đã configure đúng, đầy đủ như hướng dẫn rồi mà vẫn không thể vào Gmail được. Vì vậy mình lập topic này để cho các bác dùng gmail dễ theo dõi.
Nguyên nhân của việc người thì check gmail qua wifi được người thì lại không mặc dù cài đặt Wifix cũng như các setting của Gmail giống hệt nhau chính là ở chỗ login. Khi login, gmail luôn luôn dùng https nhằm đảm bảo an toàn cho thông tin về username/password của bạn, còn khi send/receive thì có thể không dùng https mà dùng qua http (bỏ lựa chọn thứ 2 trong mục settings của gmail).
Trong khi wifix nó không hỗ trợ https mà chỉ hỗ trợ http thôi. Vì vậy các bác không thể login vào gmail qua wifix được. Trường hợp các bác vẫn check mail được bình thường là do gmail của các bác đó đã login vào từ trước (qua edge) rồi. Bây giờ các bác thử tắt GPRS (or edge) đi và vào gmail, nhấn menu (chùm dâu) vào Account ... và chọn sign out. Sau đó login lại chắc chắn nó sẽ failed.

Như vậy, giải pháp dùng gmail qua wifix sẽ là:
1. Login vào gmail qua GPRS trước. Sau khi login xong, nhấn Menu chọn Exit Gmail (Không Sign out), gmail nó vẫn lưu giữ thông tin session đó và khi bạn chạy lại gmail nó không bắt bạn login lại.
2. Những lần sau dùng gmail, nó sẽ ưu tiên qua Wifix trước GPRS. Và do không phải login nữa nên các bác có thể check mail, send mail vô tư qua Wifi.

Download Aerize WifiX dưới attached file.



Note: các bác chú ý là WifiX không support https/SSL nhé. Do vậy những phần mềm nào bắt buộc phải dùng qua giao thức này thì không thể dùng qua WifiX được.

Cài đặt WifiX cho gmail:
Add 2 hosts sau:
www.google.com
mail.google.com

Bổ sung thêm phần đóng góp của bác TranHung, thanks bác, phần permission này set từ trước khi có WifiX nên không để ý 😁
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quả là đúng như lời chủ thớt nói ,đã làm thành công
nhưng buồn là không đính kèm file được :mad:
Cám ơn Bác một lần nữa :p
xEza
TÍCH CỰC
15 năm
Mình lại ko dùng cách trên Bold được. Không biết có phải do bản rom 5.0 beta mới nhất ko...
timeltdco
ĐẠI BÀNG
15 năm
Gmail khi đó chỉ hỗ trợ mở các mail mới thôi, không refresh được đâu
Tôi test Gmail chạy Wifi thông qua Aerize WifiX trên Simulator vẫn send/receive mail bình thường. Dĩ nhiên trên Simulator làm gì có GPRS.
Mình đang dùng trên Bold, ROM 5.0.0.190 đây mà. Và đã test thử cách này trên 8120 chạy ngon.

Nếu chỉ thế thì nói làm gì, mình vẫn refresh bình thường, send mail vô tư ngay cả khi tắt hẳn Mobile Network, chỉ còn Wifi thôi.

Bạn cứ làm trên máy thật đi, thử tắt GPRS đi chỉ còn wifi rồi login vào Gmail xem có được không?
ThuongBat
ĐẠI BÀNG
15 năm
Chắc các bác đùa. Khi chạy Gmail lần đầu tiên, cái Firewall promt nó báo là: Gmail yêu cầu kết nối https đến www.google.com và mail.google.com.
E đã thử, add cả 2 host trên rồi, bỏ chọn Always use secure network connection trong Settings của gmail rồi mà cũng chả vào được. Cứ Login đứng chờ 1 lúc rồi báo là Program require a working data connection. >"<
Bác không đọc kỹ bài viết của tôi à? Gmail Login nó dùng HTTPS, bác bỏ chọn "Always use secure network connection" trong Settings của Gmail thì nó chỉ không dùng HTTPS (mà dùng HTTP) cho việc nhận/gửi mail thôi, chứ lúc login nó vẫn phải qua https. Trong khi WiFiX phiên bản này chưa hỗ trợ https nên bác không thể login qua WiFi được mà phải login qua GPRS. Sau đó việc nhận/gửi mail sẽ dùng qua WiFi với WifiX.
Trước khi vào Gmail em đã kết nối qua GPRS . sau khi hoàn thành bỏ qua APN và kết nối bằng Wifi nó vẫn báo vậy! Em đã có hình ảnh gửi các Bác xem thực tế !
Em cũng đã làm như vậy nhưng Gmail vẫn không kết nối được. chỉ kết nối với Yahoo Go.
Vài hình ảnh cho các Bác coi.





















[URL="http://upanh.com/uploads/19-Sep-2009/mohd2c8cp8q
http://upanh.com/uploads/19-Sep-2009/mzn5qwiji4vjzz [IMG]http://upanh.com/uploads/19-Sep-2009/xydc2n3zrl7vyj [IMG]http://upanh.com/uploads/19-Sep-2009/vpqs618s1ve3 [IMG]http://upanh.com/uploads/19-Sep-2009/ydfcw39eebotg [IMG]http://upanh.com/uploads/19-Sep-2009/cfr3byoyl1ju8q
Khi bạn add GoogleMail vào WifiX

ngoài 2 cái host đó ra bạn có đánh dấu vào mục Require active WiFi không?
Đương nhiên không thể không đánh dấu vào mục Require active WiFi

Mình thấy lạ là Yahoo vào được còn Gmail thì không? Mà trên 4rum anh em nói vào ầm ầm..
Sau khi bạn login vào Gmail qua GPRS thì bạn không Sign out ra nhé (không chọn: Account ... -> Sign out). Nếu muốn thoát Gmail thì chỉ chọn Exit Gmail thôi, các lần sau bạn chạy gmail nó vào luôn inbox mà không đòi login nữa thì mới được.
Lý do thì đã nói rất nhiều ở trên rồi, WifiX không hỗ trợ https mà gmail login thì nó đòi qua https.
Chuẩn không cần chỉnh 😃 😃 😃
ThuongBat
ĐẠI BÀNG
15 năm
Em login vào bằng gprs rồi. Nhấn ESC để thoát ra màn hình chính. Vào Options xoá APN của TCP đi. Lưu lại. Rồi lại vào lại Gmail, nhấn Menu rồi chọn Refresh tại Inbox, kết quả là vẫn báo lỗi.
Có thể các bác dùng Bold nó có gì khác biệt chứ e dùng 8320 thì ko có tác dụng gì.
Nếu e để song song cả TCP và Wifix hoạt động thì cảm giác load mail nhanh hơn hẳn. Chả biết có phải nó load mail qua wifi ko.
@ThuongBat: mình dùng cho cả Bold và 8120 đều được mà.
Nếu muốn biết nó đi qua đường nào thì vào xem trong Event log là biết thôi.
Từ màn hình HOME của BB, gõ Alt+LGLG
Eventlog nó sắp xếp cái event gần nhất thì ở trên.
Bạn chú ý đến cái event app:net.rim.tcp nhé.
Nếu qua GPRS thì nó sẽ như sau:
Còn qua Wifi thì sẽ như sau:
Thấy anh em vào được mà mình không vào được tức quá nhỉ? Em chỉ có cái này thôi.
hiện vào gmail qua Wifi OK rồi. các bác cứ tắt sóng điện thoại đi test là biết ngay, khỏi nhập nhằng. Cấu hình như sau :
1. host là : mail.google.com
2. vào setting gmail, bỏ chọn mục thứ 2( alway ....)
Chúc thành công
Vẫn không được bro ơi! Thật đấy!
Totti2911
ĐẠI BÀNG
15 năm
Có dùng được với Facebook ko các bác ?
Mình không dùng facebook, nhưng facebook lúc login nó cũng dùng https, nên cứ configure & dùng như gmail này chắc là được. 😃
trường hợp của em bây h thế này nhé các bác các bác thử xem có cách nào giúp em không :
em đang ở nước ngoài
máy em mua về nhưng không active BIS , có thể vào mạng bằng GPGS nhưng không thể vào Gmail vì chưa kích hoạt BIS .
DoD root certificate máy em cũng không có luôn :-|
Vậy bác nào có cách để vào đc gmail bằng wifix không :-S
Đây có vẻ là lỗi kết nối mạng rồi. Bác thử cách tháo pin ra, đợi khoảng 30 giây lắp vào để máy khởi động lại. Tôi cũng mới bị lỗi tương tự, không những gmail mà một loạt các ứng dụng kô kết nối mạng được. Lúc đầu nghi tại phần mềm, nhưng sau khi tháo pin khởi động lại, bây giờ mọi thứ chạy ngon.

Ngoài ra, bác phải cài các thông số trong TCP/IP phù hợp với nhà cung cấp dịch vụ mobile của bác. Nhưng nếu bác nói BB Browser vào được GPRS thì các ứng dụng khác cũng phải vào được.
mình cũng xài 8520 có vài điều muốn chia sẽ với bạn:
-Nếu bạn không cài thông số ở TCP/IP do nhà mạng cung cấp thì bạn vẫn vô GPRS bình thường bằng Brower nhưng không thể Sign in vào Gmail.Vì vậy bạn phải cài đặt thông số ở TCP/IP trước nhé,vì bạn ở nước ngoài nên thông số đó bạn hỏi nhà mạng bạn đang dùng nhé.
-Một thông tin nữa (tìm thấy trên mạng)mà topic chưa nhắc đến ,phiên bản Gmail mới 2.6 không hổ trợ Wifi nên các bạn cài phiên bản này không thể sử dụng Wifix được.Để sử dụng Wifix,nên dùng các bản cũ hơn, phiên bản khuyên dùng là Gmail 1.5.Các bạn thử nhé.mình đã làm ok
Gmail_1.51.rar
Chẳng phải là gmail 2.0.6 (làm gì đã có 2.6) không hỗ trợ wifi, mà là từ trước đến giờ chưa bao giờ gmail hỗ trợ wifi cả. Vì vậy mới phải kết hợp nó với WifiX để dùng Wifi. Hi vọng bản các bản sau nó sẽ hỗ trợ.
Còn hiện tại mình đang dùng Gmail 2.0.7 trên Bold OS 5.0, Gmail vẫn qua Wifi bình thường bằng WifiX nhé.
longccf
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình cài bản 5.0.0.743, nhưng không thể làm gì được với Wifix vì nó chắc có xung đột gì đó và không hề hoạt động. Mình có sử dụng phần tối giản Java để giảm thiểu bộ nhớ và bỏ bớt các font chữ cũng như phần mềm không cần thiết. VNBB chỉ giúp cho mình với nhé
đã làm theo cách của bác dinhtham2005 nhưng vẫn không khắc phục đc lôi trên !
Em đã vào trang chu google rồi chạy ứng dụng gmail tích hợp sẵn ở đó ( cùng với ứng dụng đã cài trên máy) thì nó nói không thể chạy trên bb 8520 tình trạng này chắc do chưa tương thích rôi T.T . Số em nó không may mắn rồi đành nhìn icon cho nó đỡ vật vậy , T.T cảm ơn các bác giúp đỡ nếu bác nào có cách gì thì cứ chỉ bảo em nhé T.T buồn lắm😔
Mình không có 8520 nên cũng không rõ vụ này lắm 😁
Phải hỏi lại bạn chút.Bạn đã cài Gmail như thế nào? Không qua BIS/BES gì đâu nhé, cài OTA thẳng qua wifi từ địa chỉ: http://m.google.com. Một lần nữa, bạn phải kiểm tra lại thông số TCP/IP nhé.Nếu không được nữa thì chắc bạn phải đi đăng ký BIS rồi.
chắc không đc quá bác a TCP/IP cua em thi tich APN setting enabled roi nhưng APN authentication enable thì không có user với pass ~.~
tranhung
ĐẠI BÀNG
15 năm
Thấy nhiều bạn dùng Aerize WifiX mà không sử dụng được wifi chủ yếu là do chưa biết cách config. Để có thể dùng được wifi sau khi cài Aerize WifiX các bạn phải vào Options - -> Advanced Options - -> Applications - -> chọn Gmail ( ví dụ config Gmail ) -- > bấm menu - - > Edit Permissions --> trong 3 phần : Connections + Interactions + User Date phải ở chế độ Allow hết, nếu cái nào chưa ở chế độ đó thì phải chỉnh cho chế độ Allow.

Những phần như Gmail, Sync thì cần phải lam tất cả các bước như trên thì mới sử dụng được Wifi. Tất nhiên lần đầu sử dụng thì phải chạy ở GPRS trước cho lần đầu thôi, sau khi chạy xong các bạn làm như hướng dẫn trên là OK.

Chúc các bạn làm được.

Hichichic!
E đã làm như bác hướng dẫn và cả mấy bác khác nữa mà tình hình vẫn không vào qua wifi được.
mong các bác chỉ giáo cặn cẽ giúp e (có thể hướng dẫn bằng hình ảnh cho trực quan).
Thanks các bác và chúc các bác sức khỏe để giúp đỡ ACE tinh tế.
Tớ cũng bị giống bạn này, sau đó tớ add cả 4 host sau đây thì dùng được:

http://www.google.com
http://mail.google.com

www.google.com
mail.google.com

Lúc đầu chỉ add 2 hót đầu tiên thì không dùng được !

Phiên bản mới của Google Sync da dung duoc voi wifi ma khong can chinh sua gi ca.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019