Trên tay đầu chơi đa phương tiện PLAYON! HD (PV73100) từ A.C.Ryan

niky
6/12/2009 16:9Phản hồi: 48
Trên tay đầu chơi đa phương tiện PLAYON! HD (PV73100) từ A.C.Ryan
Như Tinhte đã giới thiệu trước đây, nhu cầu thưởng thức các định dạng phim độ phân giải cao (HD – High Definition) hiện đang là xu thế giải trí mới của mọi người. Hình ảnh sắc nét, các chuẩn phim đa dạng, âm thanh sống động và phục vụ thư giãn thiết thực chính là những đặc điểm mà ta có thể dễ dàng nhận ra khi thưởng thức các phim HD. Tuy nhiên, để thưởng thức được những đoạn phim đẹp, hay, sống động như thế thì không nhất thiết phải cứ phải có những thiết bị đắt tiền hay máy tính “xịn”. Hiện nay, trên thị trường trong nước cũng đã có rất nhiều sản phẩm thuộc nhiều phân khúc, phục vụ nhu cầu giải trí hiện đại này. Nhưng để chọn cho mình một sản phẩm tốt, tuổi thọ cao cũng như vừa túi tiền có lẽ chính là điều mà người dùng quan tâm nhất.

Trong hoàn cảnh đó, rất vui là vừa qua trong tay testlab Tinhte cũng đã xuất hiện một sản phẩm đầu phát HD mà chúng tôi nghĩ có lẽ sẽ là thiết bị phù hợp cho nhiều, rất nhiều đối tượng khách hàng có nhu cầu thưởng thức phim HD tại gia hiện nay. Sản phẩm nói trên thuộc dòng PLAYON! HD mang thương hiệu A.C.Ryan của Hà Lan với mã hiệu chi tiết là PV73100.


Trọn bộ đầu HD: A.C.Ryan Play!ON HD (PV73100).

Thiết kế đầu PV73100 theo dạng nằm ngang, trông rất sang trọng với lớp vỏ bọc ngoài kim loại màu đen bóng, hoàn toàn phù hợp với các thiết bị kỹ thuật số, dàn âm thanh, tivi tại nhà bạn. Là sản phẩm đầu chơi đa phương tiện tiên tiến nên PV73100 sở hữu gần như mọi tính năng của một đầu máy DVD thông dụng.

Khi chúng tôi thử nghiệm PV73100 với ổ cứng gắn trong Serial - ATA 3,5”, dung lượng 500GB và sử dụng chủ yếu cổng kết nối USB 2.0, thao tác điều khiển tất cả các tác vụ đều thông qua remote kèm theo thì PV73100 thể hiện tốc độ xử lý cũng rất khá. Và theo thông tin từ nhà sản xuất thì PV73100 có thể hỗ trợ ổ cứng 3.5” với dung luợng cao nhất lên đến 2TB.


Ổ cứng được cố định bởi 4 ốc vít trên mặt nắp đập bên dưới.


Vi mạch xử lý của PV73100.

Bên cạnh đó, PV73100 cũng được trang bị hệ thống các cổng giao tiếp khác, rất thông dụng hiện nay như: khe đọc thẻ nhớ, USB 2.0, cổng HDMI, cổng LAN… Chính điều này đã cho phép PV73100 sử dụng gần như mọi tài nguyên phổ biến có thể để phục vụ cho bạn và mang đến cho bạn điều kiện dễ dàng nhất để giải trí.

Thử nghiệm nhanh với kết nối LAN thì PV73100 cũng thể hiện rất tốt. Hỗ trợ xem phim trực tuyến và cả download file âm thanh, video với tốc độ truyền tải khá nhanh, tuy nhiên, giao diện xử lý và thao tác còn khá đơn điệu và hạn chế. Ngoài ra, các cổng kết nối tín hiệu analog và optical tích hợp sẵn cũng cho phép bạn sử dụng PV73100 với các tivi thế hệ cũ hơn, tivi màn hành phẳng trước đây (nếu không có điều kiện sở hữu các tivi LCD, tivi nền LED cao cấp).

Quảng cáo






Qua thử nghiệm cùng các bộ phim tiêu chuẩn 1080p full HD, HD Ready, DVD rips... ở nhiều định dạng khác nhau, chế độ tua nhanh và tua ngược lại với tốc độ cao nhất đến 32x trên PV73100 thể hiện rất mượt mà, ít bị giựt hình, tiến bộ hơn hẳn các đầu phát mà chúng tôi đã có cơ hội sử dụng qua. Song song đó, các chế độ chuyển màu hình ảnh, tùy chỉnh phụ đề, hay hiệu chỉnh âm thanh… cũng được PV73100 thể hiện rất tốt, cho phép trải nghiệm cao nhất những hiệu ứng của các bộ phim.

Một điểm đáng chú ý nữa chính là khi PV73100 hoạt động với ổ cứng có tốc độ cao (7200 vòng/ phút) thì rất êm, ít nghe tiếng quay, cũng như rất ít rung kể cả khi ta sờ trực tiếp.

Đối với các thiết bị lưu trữ gắn ngoài thì PV73100 cũng cho phép tốc độ duyệt file và chơi các định dạng tương thích rất mượt mà. Với kết nối chủ yếu là USB Slave vuông, USB 2.0 dẹp hay cả thẻ nhớ SD thì bạn có thể tận dụng hầu như tất cả các thiết bị lưu trữ ngoài khác để phục vụ cho chính nhu cầu của mình chứ không nhất thiết phải hoàn toàn phụ thuộc vào ổ cứng của đầu phát.

Tổng quan nhận xét:

Quảng cáo


Theo đánh giá riêng, đứng ở vai trò một người dùng phổ thông nhất, khi sử dụng qua đầu PV73100 thì có lẽ đây sẽ là một thiết bị đáng giá, vừa đủ để phục vụ các nhu cầu thưởng thức phim độ phân giải cao của các bạn và những người tiêu dùng phổ thông khác.

Điểm mạnh:

  • Giá bán lẻ hợp lý (chỉ 4 triệu 500 ngàn đồng), hoàn toàn phù hợp túi tiền người tiêu dùng Việt Nam kể cả sinh viên, học sinh hiện nay.
  • Tốc độ xử lý nhanh, kể cả kết nối qua mạng có dây lẫn không dây.
  • Hỗ trợ phát rất đa dạng các định dạng phim, hình ảnh và âm thanh giải trí phổ biến nhất hiện nay: MPEG-1 / MPEG-2 / MPEG-4 SP/ASP/AVC (H.264) / XviD / DivX / WMV9 (VC-1) / RealVideo 8/9/10; MP2 / MP3 / OGG Vorbis / WMA Std / PCM / LPCM / MS-ADPCM / LC-AAC / HE-AAC / COOK / RA-Lossless; HD JPEG / BMP / GIF / TIF / PNG…
  • Hoạt động êm, hạn chế được tối đa tiếng ồn phát ra.
  • Thiết kế đẹp, hài hòa và phù hợp với việc trang trí dàn giải trí gia đình.
Điểm yếu:

  • Giao diện tương tác khá đơn điệu. Cơ chế cho phép người dùng duyệt dữ liệu chưa thông minh mặc dù vẫn có đầy đủ các chức năng copy, paste, xóa, sửa tập tin, sửa nội dung…
  • Thiếu nút tùy chỉnh ngay trên đầu máy (có lẽ do nhà sản xuất muốn tăng tính thời trang, độ bóng bẩy), tất cả đều phải chỉnh thông qua remote.
  • Tháo rời để thay đổi ổ cứng mất thời gian (sẽ khó khăn đối với những ai có ít kiến thức về phần cứng).

Mọi thao tác hiển thị trên đầu PV73100 đều thông qua Remote.


Đầu không hề có thêm bất cứ phím điều khiển nào ngoại trừ phím Power.


Ổ cứng gắn trong hơi khó khăn và mất thời gian để tháo ra thay đổi/ nâng cấp.

* Sản phẩm do V.E.R.N Việt Nam phân phối.
[relate]"HD", đầu đa phương tiện[/relate]
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jacktruong
ĐẠI BÀNG
14 năm
bro cho hỏi nó hiển thị tốt sub V srt chứ.Giá good ghê nhưng ko kèm HDD thì phải
ducpham88
TÍCH CỰC
14 năm
Giá ra làm sao vậy bác niky ! mình cũng đang quan tâm 1 cái.
# Giá bán lẻ hợp lý (chỉ 4 triệu 500 ngàn đồng), hoàn toàn phù hợp túi tiền người tiêu dùng Việt Nam kể cả sinh viên, học sinh hiện nay.
Địa chỉ bán sản phẩm ở đâu vậy đang muốn mua chơi Tết này đây
Địa chỉ bán sản phẩm :showroom VENR
144,Nguyển Đình Chiểu,P6,Q3,TP Hồ Chí Minh đối diện đại học kiến trúc
Giá:4,530,000 Full VAT chưa có ổ cứng
minhquoc85
ĐẠI BÀNG
14 năm
hì, đang dùng con này đây, ngon cả về chất lượng, mẫu mã và giá cả
Một điiùe thiếu sot là bài review không nói : Máy có chạy tốt các loại phụ đề điển hình là .srt hay không ? Rất quan tâm tới cái này 😃
cdmababy
TÍCH CỰC
14 năm
mình đang dùng 1 con WD TV Live chưa hỗ trợ *.srt tiếng Việt unicode

Có lẽ vụ *.srt tiếng Việt unicode luôn nan giải với HD Player
em này, A.C Ryan nó sx gần 1 năm rồi
Bây giờ mới về đến VN
http://www.acryan.com/index.php?option=com_where&task=viewc&id=230&Itemid=49
Hàng nóng hỗi .Nhịn ăn sáng.Xúc luôn. Ko biết Tinhte có PR giùm ko ta...?
Mun.2m
ĐẠI BÀNG
14 năm
NiKy cần cố gắng nhìu, mình ko thấy hứng thú clip quay Niky bằng clip của cuhiep.
NiKy nói năng chưa lưu loát, từ ngữ chưa chuẩn. Chưa chuẩn bị lời thoại trước khi quay
(góp ý thôi, nếu mod thấy ko phù hơn thì xóa đi)
kinghai
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình đánh giá cao phần hình chụp của Niky, ngoài video còn có thêm hình là quá tốt. Ở công ty mình không xem được youtube (bị chặn) nhưng có hình xem + bài viết thì quá tốt.
@mod niky mình xin góp ý thế này (mong mod đừng giận và hiểu lầm,chỉ muốn mod Pro thêm thui ^_^): hãy tự tin hơn(tức là nói như là nói 1 mình mình ở trong phòng riêng vậy đó) ,chuẩn bị lời thoại,nội dung trước khi nói để nói k bị vấp. vậy là đủ. niky là người nam mà.giọng thế là ổn,bài preview đầy đủ,kỹ càng,dễ hiểu.cần thiết nữa thì quay clip review k có âm thanh ngoài lọt vô như những clip ở nuoc ngoài.đc như vậy là chuẩn
Thì đúng là hơi run khi em đứng trước máy quay thật...hehehe...😁

Sẽ tiếp thu các ý kiến của các anh và sẽ cố gắng hơn ạ!

Rất cám ơn mọi người đã góp ý thẳn thắn như vậy. Em rất thích như thế!:D

Thân!
nói chunh thiếu thông tin chính cái này ko sài đc srt thì cũng như ko
Supports subtitles (SRT / SMI / SSA / ASS / IDX/SUB / SUB)
Mình muốn hỏi vài câu:
Thấy Niky dùng HDMI kết nối với TV để xuất hình ảnh, còn âm thanh dùng Optical.
Vậy có thể bỏ Optical để lấy cái line âm thanh ngay trên dây HDMI được ko? (vì HDMI truyền tải cả hình ảnh và âm thanh mà)
HDMI nối thẳng lên Màn hình.
Optical nối vào loa Z5500.

HDMI có ra âm thanh nhưng trường hợp dùng các thiết bị như Niky làm thì nối qua cáp quang là hiệu quả nhất.
OK tất anh ạ. Do em muốn dùng dàn âm thanh nhà nên mới dùng optical ra âm thanh. Với lại do tivi nhà em loa bé nên em mới thử thế...😁

Thân!
Xem HD mà qua loa TV thì xem làm gì hả bác 😁
Có nhiều tùy chọn đương ra của âm thanh:coxial,optical,HDMI,L-R
hainamnhn
ĐẠI BÀNG
14 năm
thích thế...........................
Thích quá ! Cái nì đã bán ở VN chưa thế nhỉ ? Bác nào bít chỗ bán chỉ giùm em với ! (đủ 30 char chưa thế nhẩy 😁:D:D)
putin
ĐẠI BÀNG
14 năm
Giá này là chưa có HDD phài không bác cuhiep ? gà nên lăng tăng 1 tí .
Thân.

Cái này thì bên HD Sài gòn cũng đã có giới thiệu nhưng nghe đâu là cũng có cãi nhau về cái vụ nhà sản xuất, có người đưa bằng chứng về việc nhà phân phối thái lan tố cáo nhà sản xuất chơi không đẹp về việc phân phối, rồi thì có thông tin là có hàng nhái sản xuất ở TQ nữa, nói chung là lúc đầu em cũng kết nhưng sau đó thấy thông tin cũng nhập nhằng quá nên chưa dám. anh em nào có thông tin chính xác thì giới thiệu thêm cho mọi người nhé. Để anh em trên 4rum yên tâm mà mua.
Ý mình không phải là sử dụng loa TV.
Tại có lần thấy cách cắm như thế này: Từ đầu HD cắm HDMI vào Amply, ở trên Amply lại có 1 cổng HDMI khác để cắm lên TV. Có nghĩa là âm thanh + hình ảnh sẽ được truyền đến Amply trước, sau đó từ Amply sẽ phân phối hình ảnh lên TV, âm thanh ra loa.

Mình lại hỏi 1 câu là cách ở trên với cách của Niky thì cách nào cho chất lượng âm thanh tốt hơn?
Cả hai cách em nghĩ đều ok cả anh ạ. Quan trọng là mình cảm thấy cái nào hay hơn thôi. Theo cá nhân em thì dùng optical ngoài thì hay hơn do nhiều lựa chọn dàn loa ngoài chất lượng hơn.

Cám ơn bác.

Thân!
Vì chỗ Niky thử chỉ có denon 1500rII thôi nên không chơi được.
review chưa đầy đủ và chưa có tính chuyên nghiệp lắm các bác nhỉ. Hi vọng tinhtelab sẽ cố gắng hơn.
jacktruong
ĐẠI BÀNG
14 năm
1 lần nữa chủ thớt cho hỏi,sub V .srt của nó có mượt mà ko hay như WDTV
hổ trợ các file phụ đề:SRT, SMI, SSA, IDX/SUB, SUB
file phụ đề tiếng việt SRT hổ trợ rất tốt,hiên tại hổ trợ Unicode 8 va FIRMWARE sắp tới sẻ hổ trợ Unicode 16...có thể chỉnh thời gian,kích thước,màu và vị trí của phụ đề nửa.....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019