Chờ đón chiếc máy tính bảng Apple Tablet

viethung93
21/1/2010 17:5Phản hồi: 43
Chờ đón chiếc máy tính bảng Apple Tablet
Tờ The Wall Street Journal vừa tung ra một số tin tức nóng hổi về thiết bị Tablet hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng công nghệ thế giới - chiếc Apple Tablet. Chiếc máy tính bảng này dường như đã được Apple thiết kế theo đúng tiêu chí "Think diffirent": đó là một thiết bị được thiết kế tập trung vào vai trò giúp đỡ MỌI công việc hàng ngày của con người, tức từ những công việc trong nhà đến công việc tại lớp học…


Chiếc Apple Tablet, mô phỏng tưởng tượng bởi CourseSmart với chức năng đọc e-book.​

Đối với công việc tại gia, chiếc tablet này có thể dùng để đọc sách, đọc báo, đặt hàng, tìm kiếm, ghi chú, có thể được chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình và thậm chí có thể nhận ra khuôn mặt của từng người thông qua một webcam tích hợp.

Đối với công việc ở lớp học, Apple đã nghiên cứu công nghệ sách giáo khoa điện tử, phải chăng Apple đang có tham vọng thay thế cả sách giáo khoa với chiếc tablet? Ngoài ra, Apple còn đang tìm cách chuyển đổi nội dung từ báo và tạp chí thành nội dung số có thể được hiển thị trên tablet. Gần đây, công ty này đã có nhiều cuộc bàn thảo về việc hợp tác xuất bản nội dung số cho chiếc tablet này với các nhà xuất bản như The New York Times, Condé Nast Publications và News Corp. (công ty mẹ của NXB HarperCollins và tờ The Wall Street Journal).

Hơn đó nữa, Apple cũng đang thương thuyết với các công ty truyền hình như CBS Corp. và Walt Disney để phát triển dịch vụ xem TV tính phí. Kèm với đó còn có cuộc thương thuyết với công ty phát hành game Electronic Arts, lí do cũng đã quá rõ ràng.

Chiến lược của Apple thường đối lập với các công ty khác trên thị trường. Ví như Google, công ty này có chiến lược cung cấp hầu hết các dịch vụ miễn phí và thu lời từ quảng cáo (như YouTube cho phép người dùng chia sẻ những video từ chất lượng từ nghiệp dư tự quay đến chuyên nghiệp như các trailer HD). Ngược lại, Apple lại có chiến lược tìm cách cung cấp và thu lợi từ các nội dung thật sự chất lượng. Ví dụ điển hình nhất là iTunes Store: iTunes Store đã thay đổi sâu sắc cách người ta mua nhạc online bằng cách bán lẻ từng bài hát thay vì phải mua trọn một album, và các bài hát này là những bài hát có bản quyền và có chất lượng tốt nhất. Một lần nữa với thiết bị Tablet này, Apple cũng đã thương thảo với The New York Times để thu phí tin tức qua chính công cụ iTunes.


Và nói về chiếc Tablet, rất nhiều khả năng rằng Apple sẽ công bố thiết bị này vào sự kiện vào ngày 27/1 sắp tới (sự kiện chỉ có khách mời mới được tham dự), với lời quảng cáo "Come to see our lastest creation". Có lẽ đã khá chắc chắn "lastest creation" lần này chính là chiếc máy tính bảng (được đồn đại) với cái tên iSlate. Chiếc tablet này sẽ có kích thước từ 10 đến 11 inch cùng với các tính năng chủ yếu sau:


Chỉ gần một tuần nữa mọi đồn thổi cũng như phỏng đoán quanh thiết bị tablet này sẽ biến mất khi Apple chính thức công bố chiếc Apple Tablet. Hãy cũng chờ đến sự kiện lớn của Apple cùng Tinhte.com.


43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

virusmamut
ĐẠI BÀNG
14 năm
quá đẹp quả táo luôn luôn là thần tượng của em.
thanks đã chia sẻ
chắc chuyển wa chơi em này và 01 em aiphone quá! hi !
tranvudtvt
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nhìn dẹp thật, ước gì rẻ chút may ra mới kham nổi.
Chắc 27 này công bố à ? không biết giá và cấu hình có sôc không ?
ko lẽ lần này lộ hàng sớm vậy nhưng mong là nó ra sớm hi hi
Em đọc ở Engadget tất cả mới chỉ dừng ở mức rumor (tin đồn) thôi anh ơi, nhưng nếu mà thông tin từ nhật báo Washington thì tính chính xác cũng được đến 70%. hehe

Kể từ khi iphone ra đời, mọi người đều mong muốn trải nghiệm công nghệ cảm ứng tuyệt vời của iphone trên máy tính vì thế liên tục có tin đồn Apple sẽ cho ra đời Mac Tablet trong khi chính bản thân Apple chưa bao h khẳng định về điều này
tmhung
TÍCH CỰC
14 năm
CHưa chắc 27 này sẽ ra ...... chưa hình dung dc MAc OS mà touch dc sẽ ra sao 😃
Phóng to chiếc iTouch lên là thành em iTablet 😃)
=p~ thèm quá
chắc chỉ được nhìn "lần nữa" 😆
tiny1990
TÍCH CỰC
14 năm
tại sao trong lòng vẫn cứ mong đợi apple. mặc dù mấy hãng khác vẫn ra ầm ầm
đúng là apple làm người ta tò mò mãi!
polyester
TÍCH CỰC
14 năm
luôn nghĩ khác là tiêu chí apple. từ cách kinh doanh chiến lược, rồi cách xài HDH. Iphone đều khác những sản phẩm khác nhưng chính vì cái đó cũng là điểm mạnh và điểm yếu. bởi vậy apple là 1 rừng tranh cãi cãi mãi ko hết có lẽ đó là ý đồ marketing cũa họ ;)
Quá đẹp, đẳng cấp vẫn là ....cám ơn đã chia sẽ.
Ảnh mô phỏng nhìn cũng đẹp đấy chứ, nhưng không thích Tablet lắm! khoái sài lap + smartphone hơn!.
chiase83
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sở thích này sẽ "lạc hậu" thôi! Giống hiện giờ nhiều người vẫn thích điện thoại có phím nhấn nhưng xu hướng bàn phím ảo sẽ lên ngôi vì "dành" không gian cho phần nhìn. Tablet cũng sẽ như điện thoại cảm ứng. Nó "triệt" tiêu đi bàn phím nổi để giảm tối đa trọng lượng. Sau này, người-người sẽ dùng tablet thay cho báo, sách, TV, game v.v... Nó mang lại sự tiện lợi chứ ko phải chuyên nghiệp!
mình nghĩ bạn nói nhầm rồi.Cái này không mang đến sự chuyên nghiệp, cũng ko hề tiện lợi khi mà k có bàn phím cứng. Chỉ là háo hứng với một trải nghiệm mới, còn hiệu dụng đến đâu cứ chờ nó ra mắt đã hẵng bàn.
taducanh
TÍCH CỰC
14 năm
Kiểu này Tablet chắc sẽ sử dụng được các phần mềm ở Appstore cho mà xem 😃. Doanh thu trên Tablet về phần mềm sẽ còn nhiều hơn iphone 😃
huyxom
TÍCH CỰC
14 năm
Có một chiếc Tablet nhỏ cỡ 7-10" cho vào cặp sách, đi học dùng nó làm sách giáo khoa thì còn gì tuyệt bằng.....

Sự học sẽ phát triền
Lạ quá

quá đẹp quả táo luôn luôn là thần tượng của em. 😕
thanks đã chia sẻ


Nhìn dẹp thật, ước gì rẻ chút may ra mới kham nổi.
😕


KHÔNG BIẾT ĐÃ NHÌN THẤY CÁI GÌ MÀ KÊU LÀ ĐẸP?

NẾU CÓ HÌNH GÌ THÌ ĐƯA LÊN CHO ACE XEM VỚI

ĐÚNG LÀ TOÀN NÓI LÁO KHÔNG AH
bth8888
ĐẠI BÀNG
14 năm
Chắc chỉ tiện thôi chứ em nó chẳng làm việc nặng được .
thirellouma
ĐẠI BÀNG
14 năm
rổ giá thế nào ko biết 😔
cobra4eye
TÍCH CỰC
14 năm
Không thích Iphone,nhưng háo hức với Apple Tablet.
TNgBiz
TÍCH CỰC
14 năm
Cái này nếu có xem tivi thì hay. Nhưng mà đĩa cứng phải là SSD mới bền được chứ HDD các bác xách đi nghịch có ngày ....
latest not lastest 😃

thanks for share anyway

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019